สามารถดูรายละเอียด Guild War ได้ที่ : https://mixrevive.com/maplemix/?base=main&page=news&id=13
สามารถดูรายละเอียด Team War ได้ที่ : https://mixrevive.com/maplemix/?base=main&page=news&id=67
K/D |
จำนวน Slime ใน Guild War |
จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War |
จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ลดลง ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด |
< 0.25 | < 5 | < 5 | 60% |
< 0.5 | < 10 | < 10 | 30% |
< 0.75 | < 20 | < 20 | 15% |
< 1 | < 40 | < 40 | 7% |
ระบบ Handicap ที่จะช่วยเหลือผู้เล่น Kill/Death น้อย (ฆ่าน้อยกว่าตาย) ใน Guild War และ Team War ดังนี้
สำหรับผู้เล่นที่ Kill/Death น้อยกว่าทีก่ำหนดไว้ จะได้รับ Buff คือ โดน Damage ลดลง คิดจาก HP ที่น้อยกว่า HP ที่กำหนด (พูดง่ายๆ ว่าวอชไม่ถึงกำหนด ยิ่งห่างมาก ก็ยิ่งอึดมาก)
โดยสามารถดู รายละเอียด HP สูงที่สุด แต่ละอาชีพ ใน PVP ใน Discord ช่อง #server-information
K/D คิดจาก จากจำนวน ฆ่า หารด้วยจำนวนตาย ใน Guild War หรือ Team War รอบปัจจุบัน เข้าไปผู้เล่นทุกท่านจะเริ่มต้น K/D ที่ 0
แต่เงื่อนไขเสริมในแต่ละกิจกรรมคือ จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War < 40 (น้อยกว่า 40) หรือ จำนวน Slime ใน Guild War < 40 (น้อยกว่า 40 ตัว)
แต่เงื่อนไขเสริมในแต่ละกิจกรรม ก็จะเปลี่ยนไปคือ จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War < 5 (น้อยกว่า 5) หรือ จำนวน Slime ใน Guild War < 5 (น้อยกว่า 5 ตัว)
Wild Hunter: Max HP สูงสุดที่ 44,270
Wild Hunter ที่ทดสอบ : Max HP 13,000
หาก ได้รับผล (< 0.25) คือ จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด ลดลง 60%
สรุป ง่ายๆ Handicap คือระบบตั้งใจจะเพิ่มเลือดให้ คนที่เลือดไม่ถึง คนวอชมา 60% ของ Max HP สูงสุดใน PVP
สำหรับคน K/D ต่ำสุด (< 0.25) แต่ไม่ได้เพิ่มเลือดตรงๆ ใช้วิธี คิดจากเลือดที่ไม่ถึง คนวอชมา 60% ของ HP แล้วหาร Damage ที่ได้รับแทน
หมายเหตุ: